• Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Đà Nẵng
  • Nha Trang
  • Kazakhstan
  • Uzbekistan
  • Ma Rốc
  • Israel
  • Ai Cập
  • Jordan
  • Úc
  • Nam Phi
  • Ấn Độ
  • Pakistan
  • Mông Cổ
  • Singapore
  • Na Uy
  • Phần Lan
  • Thụy Điển
  • Đan Mạch
  • Hà Nam
  • Miền Nam
  • Phú Yên
  • Tây Nguyên
  • Tây Bắc
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Miền Tây Nam Bộ
  • Ba Bể - Bản Giốc
  • Thanh Hóa
  • Bắc Giang
  • Cô Tô
  • Quảng Ninh
  • Nghệ An
  • Điện Biên
  • Quảng Bình
  • Côn Đảo
  • Phú Quốc
  • Quy Nhơn
  • Áo
  • Bỉ
  • Hà Lan
  • Thổ Nhĩ Kỳ
  • Hy Lạp
  • Tây Ban Nha
  • Ý - Italia
  • Thái Lan
  • Lào
  • Dubai
  • Myanmar
  • Séc
  • Đức
  • Pháp
  • Nga
  • Đài Loan
  • Hàn Quốc
  • Indonesia
  • Nhật Bản
  • Trung Quốc
  • Sơn La
  • Hà Giang
  • Yên Bái
  • Bến Tre
  • Đà Lạt
  • Huế
  • Sài Gòn
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Hà Nội
  • Ninh Bình
  • Hạ Long
  • Hải Phòng
  • Lào Cai
  • Tháng 1
  • Tháng 2
  • Tháng 3
  • Tháng 4
  • Tháng 5
  • Tháng 6
  • Tháng 7
  • Tháng 8
  • Tháng 9
  • Tháng 10
  • Tháng 11
  • Tháng 12
  • Dưới 1 triệu
  • Từ 1 đến 2 triệu
  • Từ 2 đến 4 triệu
  • Từ 4 đến 6 triệu
  • Từ 6 đến 10 triệu
  • Trên 10 triệu

Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng - Tất tần tật về “Chuyến tàu trên không” Tây Tạng 2023

Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng (còn gọi là Đường sắt Qingzang) là tuyến đường sắt cao nguyên nối Tây Ninh của tỉnh Thanh Hải và Lhasa ở Tây Tạng. Nó đã lập 9 kỷ lục thế giới vì có tuyến đường sắt cao nguyên dài nhất, nhà ga xe lửa cao nhất, đường hầm băng vĩnh cửu cao nhất, đường ray dài nhất xuyên qua trái đất đóng băng và những thành tựu đáng kinh ngạc khác. Là tuyến đường sắt đầu tiên đến Tây Tạng, nó chấm dứt cáo buộc trước đây về việc không thể xây dựng tuyến đường sắt xuyên qua dãy núi Côn Lôn hùng vĩ và chứng minh một cách hoàn hảo trí tuệ nổi bật và sự kiên trì của người dân Trung Quốc. Bằng cách khắc phục thành công ba vấn đề kỹ thuật kỹ thuật lớn trên toàn thế giới, tuyến đường sắt đã được công nhận là một trong bốn dự án kỹ thuật vĩ đại nhất của Trung Quốc trong thế kỷ 21 và được chọn cho Dự án Centennial Toàn cầu vào năm 2013. Phong cảnh ngoạn mục dọc theo tuyến đường sắt là một điểm hấp dẫn khác của tuyến đường sắt đến khách du lịch. Một chuyến tàu Tây Tạng sẽ đưa bạn đi qua Hồ Thanh Hải xinh đẹp, Hoh Xil, những ngọn núi tuyết hùng vĩ, hồ Cuo'na trong xanh và nhiều vùng đất đầy cảm hứng trên đường đến “Nóc nhà của thế giới”. Tham gia tour Tây Ninh - Tây Tạng để tìm hiểu thêm những sự thật phi thường về đường sắt và tìm cảm hứng để lên kế hoạch cho chuyến tàu chỉ có một lần trong đời của bạn hành trình đến Tây Tạng !

Tour du lịch Trung Quốc : Thành Đô - Tây Tạng 8N7Đ

tour-du-lich-trung-quoc-thanh-do-tay-tang-8n7d
2.6/5 trong 39 đánh giá
51.900.000đ / khách
xem-tiep
  • THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ ĐƯỜNG SẮT THANH HẢI TÂY TẠNG
    - Ga xuất phát & ga cuối: Ga xe lửa Tây Ninh - Ga xe lửa Lhasa
    - Chiều dài tuyến: 1.956 km (1.215 mi): Xining-Golmud (814 km)+Golmud-Lhasa (1.142 km)
    - Loại hình: Đường sắt cấp I quốc gia
    - Các đoạn: Tây Ninh - Delingha - Golmud - Amdo - Nagqu - Damxung - Lhasa
    - Nhà ga: 85 (nhà ga chính: Xining-Delingha-Golmud-Amdo-Nagqu-Damxung-Lhasa)
    - Ngày hoạt động: 1984 (Tây Ninh-Golmud); 2006 (Golmud-Lhasa)
    - Tốc độ vận hành: 140 km/h (Tây Ninh-Golmud), 100 km/h (Golmud-Lhasa)

    LỊCH SỬ XÂY DỰNG ĐƯỜNG SẮT THANH HẢI TÂY TẠNG
    Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng bao gồm hai đoạn. Đoạn Tây Ninh-Golmud bắt đầu xây dựng các đoạn đầu tiên vào năm 1958 và hoàn thành và thông xe vào năm 1984. Hầu hết các khu vực mà nó đi qua nằm ở độ cao trên 3.000 mét so với mực nước biển. Đầu thế kỷ 21, tuyến đường sắt này được mở rộng và tái thiết, xây dựng đường đôi và điện khí hóa. Đoạn thứ hai là tuyến đường sắt đơn từ Golmud của Thanh Hải đến Lhasa, bắt đầu vào năm 2001 và khai trương vào năm 2006. Nó đã được mở rộng công suất và cải tạo. Điện khí hóa đang được lên kế hoạch và sẽ bắt đầu trong tương lai gần.

    9 KỶ LỤC THẾ GIỚI ĐÁNG CHÚ Ý CỦA ĐƯỜNG SẮT THANH HẢI TÂY TẠNG
    Được trao giải là tuyến đường sắt cao nguyên dài nhất và cao nhất thế giới, Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng đã khắc phục thành công ba vấn đề kỹ thuật kỹ thuật toàn cầu - băng vĩnh cửu, độ cao lớn, cực lạnh & môi trường thiếu oxy, hệ sinh thái mong manh trong quá trình xây dựng. Nó được ướp xác như một thành tựu huy hoàng được đánh dấu bởi nhiều kỷ lục thế giới.
     
    #1. Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng là tuyến đường sắt cao nguyên cao nhất thế giới .
    Tuyến đường sắt đi qua khu vực dài khoảng 960 km có độ cao trên 4.000 mét. Điểm cao nhất là Đèo núi Tanggula với độ cao 5.072 m trong khi ga cao nhất là Ga xe lửa Tanggulashan nằm ở độ cao 5.068 mét so với mực nước biển.
    Ga xe lửa Golmud Độ cao: 2.829 m; Ga xe lửa Amdo Độ cao: 4.702 m; Nhà ga Nagqu: 4.513 m
     
    #2. Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng là tuyến đường sắt cao nguyên dài nhất thế giới .
     
    #3. Nó có quãng đường ray dài nhất thế giới được đặt trên băng vĩnh cửu , lên tới 600 km.
     
    #4. Nơi đây có ga đường sắt cao nhất thế giới - Ga xe lửa Tanggulashan ở độ cao 5.068 mét.
     
    #5. Nó đã xây dựng đường hầm băng vĩnh cửu cao nhất thế giới - Đường hầm Fenghuoshan nằm ở độ cao 4.905 mét so với mực nước biển.
     
    #6. Đường hầm núi Côn Lôn trên Đường sắt Tây Tạng Thanh Hải là đường hầm băng vĩnh cửu cao nguyên dài nhất với tổng chiều dài 1.686 mét.
     
    #7. Nơi đây có cơ sở đặt đường ray trên cao nhất thế giới - Amdo Track Laying Back ở độ cao 4.704 mét.
     
    #8. Nơi đây có cây cầu đường sắt băng vĩnh cửu cao nguyên dài nhất - Cầu sông Qingshui. Cây cầu dài 11,7 km, bắc qua Khu bảo tồn thiên nhiên Hoh Xil (độ cao: khoảng 4.500 m).
     
    #9. Các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thanh Hải Tây Tạng chạy với tốc độ cao nhất trên khu vực cao nguyên băng vĩnh cửu trên thế giới . Tốc độ chạy bình thường trên các đoạn băng vĩnh cửu là 100 km/h và 120 km/h trên các đoạn không đóng băng vĩnh cửu.

    BẢN ĐỒ ĐƯỜNG SẮT THANH HẢI TÂY TẠNG
    Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng được xây dựng song song dọc theo Đường cao tốc Bắc Kinh-Lhasa (Quốc lộ G109 của Trung Quốc). Nó bắt đầu từ Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, Tây Bắc Trung Quốc, và đi về phía tây nam qua Delingha, Golumd, sông Chumar (đầu dòng của sông Dương Tử), Ulan Moran (sông Tuotuo) ở Thanh Hải và vào Amdo của Tây Tạng sau khi đi qua dãy núi Tanggula và sông Tongtian . Tuyến đường sắt tiếp tục mở rộng về phía nam qua hồ Tsonag (hồ Cona, hoặc hồ Cuo'na), Nagqu , dãy núi Nianqing Tangula, Damxung, Yangbajain và cuối cùng kết thúc ở Lhasa, đông nam trung tâm Tây Tạng.

    PHONG CẢNH TUYỆT ĐẸP DỌC THEO TUYẾN ĐƯỜNG SẮT THANH HẢI TÂY TẠNG
    Giữa Tây Ninh và Lhasa, du khách đi trên tuyến đường sắt này sẽ đi qua Hồ Thanh Hải xinh đẹp , những ngọn núi hoang vắng ở Delingha, Khu bảo tồn thiên nhiên Hoh Xil với rải rác linh dương Tây Tạng, bò Tây Tạng và lừa, dãy núi Kunlun , Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Sanjiangyuan (Ba con sông) và đồng cỏ ở miền bắc Tây Tạng.
     


    Dãy núi tuyết phủ ở Bắc Tây Tạng



    Linh dương Tây Tạng ở Hoh Xil



    Cầu Sanchahe (độ cao: hơn 3.800m) ở Thung lũng Alpine



    Hồ Lipid Cuo'na



    Đỉnh Yuzhu (độ cao: 6.178 m) - Đỉnh cao nhất của dãy núi Đông Kunlun



    Hồ Thanh Hải - Hồ nội địa lớn nhất Trung Quốc
     
    CÁC CHUYẾN TÀU HÀNG ĐẦU THANH HẢI TÂY TẠNG
    #1. Tây Ninh-Lhasa /5~6 chuyến tàu mỗi ngày
    #2. Bắc Kinh-Lhasa / mỗi ngày 1 chuyến
    #3. Thượng Hải-Lhasa / mỗi ngày 1 chuyến
    #4. Quảng Châu-Lhasa /mỗi ngày 1 chuyến
    #5. Thành Đô-Lhasa / mỗi ngày 1 chuyến
    #6. Trùng Khánh-Lhasa /mỗi ngày 1 chuyến
    #7. Xian-Lhasa / 2 chuyến tàu hàng ngày
    #8. Lan Châu-Lhasa / 4 chuyến tàu hàng ngày

    CÁC LOẠI VÉ, GIÁ VÀ MẸO ĐẶT VÉ TÀU THANH HẢI TÂY TẠNG
    Ba Loại Vé Tàu Tây Tạng
    Một chuyến tàu Tây Tạng thường có sức chứa 936 hành khách và ba loại khoang hành khách - Giường mềm , Giường nằm cứng , Ghế cứng . Giá vé tàu thay đổi tùy theo quãng đường đi tàu, số hiệu tàu và chính xác bến trên, bến giữa hoặc bến dưới. Dưới đây là bảng giá tham khảo các tuyến tàu chính của Tây Tạng.
     
    Giá Vé Tàu Tây Tạng

    Tuyến Tàu Tây Tạng Ngủ mềm khó ngủ Ghế cứng Tuyến Tàu Tây Tạng Ngủ mềm khó ngủ Ghế cứng
    Tây Ninh-Lhasa khoảng 800 nhân dân tệ khoảng 500 nhân dân tệ khoảng 250 nhân dân tệ Thành Đô-Lhasa khoảng 1.000 nhân dân tệ khoảng 650 nhân dân tệ khoảng 300 nhân dân tệ
    Bắc Kinh-Lhasa khoảng 1.150 nhân dân tệ khoảng 750 nhân dân tệ khoảng 360 nhân dân tệ Trùng Khánh-Lhasa khoảng 1.000 nhân dân tệ khoảng 650 nhân dân tệ khoảng 300 nhân dân tệ
    Thượng Hải-Lhasa khoảng 1.300 nhân dân tệ khoảng 800 nhân dân tệ khoảng 400 nhân dân tệ Xian-Lhasa khoảng 1.000 nhân dân tệ khoảng 650 nhân dân tệ khoảng 300 nhân dân tệ
    Quảng Châu-Lhasa khoảng 1.500 nhân dân tệ khoảng 900 nhân dân tệ khoảng 450 nhân dân tệ Lan Châu-Lhasa khoảng 850 nhân dân tệ khoảng 550 nhân dân tệ khoảng 250 nhân dân tệ
    Giường nằm mềm: Với mức độ thoải mái và riêng tư cao nhất , Giường nằm mềm là lựa chọn phổ biến và được khuyên dùng nhất . Mỗi đoàn tàu Tây Tạng có 64 Giường nằm mềm trong 16 khoang. Trong mỗi khoang, có bốn Giường ngủ mềm (giường trên và giường dưới) với khăn trải giường và mền sạch sẽ, tinh tế, bàn làm việc nhỏ, khu vực để hành lý, TV và cửa trượt có thể ngăn cách bạn với hành lang công cộng.
     
    Khoang Ngủ Cứng: Có 8 đến 11 khoang Ngủ Cứng trên mỗi chuyến tàu Tây Tạng. Mỗi khoang có 6 Giường cứng (giường trên, giữa, dưới) với các tấm trải giường và mền cơ bản. Không có cửa, ngươi nghỉ ngơi cũng không tốt, hành khách thường xuyên đi ở hành lang, đi đường đều có thể nghe được người ta nói chuyện.
     
    Ghế Cứng: Không ai chịu đựng được việc ngồi lâu có thể kéo dài 1 hoặc 2 ngày, mặc dù đó là lựa chọn rẻ nhất.

    Làm thế nào để đặt một vé tàu Tây Tạng?
    Người nước ngoài có 5 cách để đặt vé tàu ở Trung Quốc.
    1. Mua vé trên nền tảng chính thức của Đường sắt Trung Quốc - trang web (https://www.12306.cn/en/index.html) hoặc ứng dụng 铁路12306.
    2. Mua vé từ cửa sổ bán vé tại nhà ga.
    3. Đặt vé qua điện thoại.
    4. Mua vé qua đại lý vé tàu hoặc đại lý du lịch.
    5. Mua vé trên máy bán vé tự động tại nhà ga (chỉ dành cho người có Thẻ căn cước thường trú nước ngoài của Trung Quốc).
     
    Đối với du khách nước ngoài, quá trình hoàn thành đăng ký, xác minh danh tính, chọn chỗ ngồi và thanh toán khá phức tạp. Trong khi đó, một người nước ngoài muốn đến thăm Tây Tạng phải sắp xếp trước một hành trình, hướng dẫn viên du lịch địa phương và phương tiện đi lại và xin Giấy phép Du lịch Tây Tạng. Tất cả những điều đó chỉ có thể được sắp xếp bởi một công ty du lịch. Vì vậy, Du Lịch Phượng Hoàng cũng có thể giúp bạn đặt vé tàu Tây Tạng và chuyến tàu/chuyến bay rời Tây Tạng. Bạn chỉ cần cung cấp hộ chiếu và thông tin du lịch để chúng tôi đặt vé cho bạn và đảm bảo hành trình đi tàu Tây Tạng của bạn diễn ra suôn sẻ.

    CƠ SỞ VẬT CHẤT TRÊN TÀU THANH HẢI TÂY TẠNG
    Tất cả các chuyến tàu chạy trên Đường sắt Thanh Hải Tây Tạng đều là các chuyến tàu cao nguyên được bao bọc hoàn toàn với các phương tiện và dịch vụ đặc biệt. Hệ thống cung cấp oxy cung cấp nồng độ oxy ở mức dễ chịu. Ngoài ra, trên tàu còn có phòng cấp cứu và nhiều trang thiết bị y tế, nút khẩn cấp và quy trình xử lý chất thải độc đáo nhằm mang đến cho hành khách trải nghiệm đi tàu tốt. Hãy xem sự khác biệt chính giữa tàu Thanh Hải Tây Tạng và các chuyến tàu chậm màu xanh bình thường khác ở Trung Quốc là gì.

    Ghi chú đa ngôn ngữ về thông tin tàu hỏa
    Trong màn hình điện tử phía trước của mỗi toa, độ cao, nhiệt độ thời gian thực của toa, tốc độ chạy tàu và ga đến được phát bằng tiếng Tây Tạng, tiếng Trung và tiếng Anh. Nhiều tiện nghi trên tàu được ghi chú bằng ba thứ tiếng.
     
    Siêu Rộng & Cửa Sổ Lớn
    Các cửa sổ đều lắp đặt bộ cân bằng áp suất để duy trì tính năng chống thấm và cách nhiệt có thể gây ra hiện tượng méo tiếng. Các lớp xen kẽ của cửa sổ được trang bị màng chống tia cực tím.

     
    Cung cấp oxy
    Trên nóc mỗi toa đều có hệ thống cung cấp ôxy khuếch tán, dưới mỗi ghế ngồi và giường nằm, trong hành lang và giữa các toa có lỗ thoát ôxy. Bạn có thể hít oxy một cách thuận tiện để giảm bớt tác động của việc tăng độ cao.
     
    Ăn uống
    Bạn có thể lên toa ăn, gọi món và dùng bữa tại “nhà hàng” trên bàn lớn và ngồi trên ghế dài êm ái hoặc mua suất ăn theo set (suất ăn đóng hộp) khi nhân viên đẩy xe ăn trong giờ ăn.
     
    Phòng vệ sinh
    Có nhà vệ sinh kiểu phương Tây và nhà vệ sinh ngồi xổm trên Tàu Tây Tạng. Nhà vệ sinh có sẵn trong toàn bộ chuyến đi tàu của bạn. Hãy yên tâm rằng máy ép rác và xử lý tập trung được sử dụng để bảo vệ môi trường.
     
    Chăm sóc y tế
    Tất cả các chuyến tàu Tây Tạng đều trang bị bác sĩ và y tá để cấp cứu. Khi vào Tây Tạng, mọi hành khách cần điền vào Phiếu đăng ký sức khỏe và đo nhiệt độ. Các trạm hỗ trợ y tế được thiết lập ở Amdo và Nagqu. Hãy yêu cầu giúp đỡ nếu bạn cảm thấy không thoải mái.

    Liên hệ ngay với Du Lịch Phượng Hoàng để chuyến du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa của bạn sẽ tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời bạn.

Tour du lịch Trung Quốc : Thành Đô - Tây Tạng 8N7Đ

tour-du-lich-trung-quoc-thanh-do-tay-tang-8n7d
2.6/5 trong 39 đánh giá
51.900.000đ / khách
xem-tiep

Các bài viết khác

0975 699 988
zalo mes