- Du lịch Phượng Hoàng
- /
- Tin tức
- /
- Kinh nghiệm Du lịch
- /
- Nhà thờ Mộ Thánh, Khám pha nơi đặt ngôi mộ của chúa Giêsu
Nhà thờ Mộ Thánh, Khám pha nơi đặt ngôi mộ của chúa Giêsu
Đối với các tín đồ Thiên chúa giáo từ khắp nơi trên thế giới và thuộc mọi giáo phái, Nhà thờ Mộ Thánh là nơi linh thiêng nhất của đức tin Thiên chúa giáo. Việc nhà thờ có thực sự là địa điểm thực sự của đồi Canvê hay không vẫn còn là điều tranh luận. Địa điểm này đã được công nhận từ đầu thời kỳ Byzantine là nơi diễn ra vụ đóng đinh Chúa Giêsu Kitô. Ngày nay, nhà thờ này, đánh dấu địa điểm bị đóng đinh, vẫn là một trong những điểm hành hương chính của thế giới. Đối với những người theo đạo Cơ đốc, tiếng vang của nó với tư cách là một nơi có ý nghĩa tôn giáo sâu sắc trái ngược với quy mô của nó - được xây dựng với quy mô khiêm tốn hơn so với một số nhà thờ lớn ở châu Âu. Via Dolorosa - con đường hành hương Kitô giáo nổi tiếng của Jerusalem kết thúc tại đây với những trạm cuối cùng bên trong chính vương cung thánh đường. Đi bộ qua vương cung thánh đường, giữa dòng người hành hương và bao quanh bởi khói hương dày đặc, là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của thành phố Cổ Jerusalem.
- Nhà nguyện của AdamTừ lối vào, hãy bắt đầu chuyến tham quan của bạn bằng cách đi theo các bậc thang dẫn xuống phía bắc đến Nhà nguyện Adam của Chính thống giáo Hy Lạp, nơi cũng có một khe hở trong đá. Nhà nguyện được đặt tên theo truyền thuyết rằng hộp sọ của Adam được tìm thấy dưới Thánh giá khi Chúa Kitô bị đóng đinh. Hai bên lối vào là những chiếc ghế đá đánh dấu vị trí lăng mộ của hai vị vua đầu tiên của vương quốc Thập tự chinh, Godfrey of Bouillon và Baldwin I. Hài cốt của họ đã bị người Hồi giáo di dời vào thế kỷ 13, và chính những ngôi mộ đã bị phá bỏ bởi các tu sĩ Hy Lạp cuồng tín vào năm 1808. Sự xuất hiện của những ngôi mộ được biết đến từ các bản vẽ được thực hiện trước khi chúng bị phá hủy các cột thấp hỗ trợ mái hình yên ngựa có khắc chữ Latinh.
Nhà nguyện Calvary và Nhà nguyện Mộ ThánhĐi về phía tây, bạn đi qua Hòn đá Unction nơi người ta cho rằng xác của Chúa Kitô đã được đặt và xức dầu sau khi bị đóng đinh, và Nơi Ba Đức Mẹ do người Armenia kiểm soát , nơi các thánh nữ theo dõi việc xức dầu. Từ đây, bạn đến Rotunda chứa Holy Sepulcher (ngôi mộ của Chúa Kitô). Bề ngoài của nhà tròn được xây dựng lại bởi một người Hy Lạp Smyrna tên là Kalfa Komnenos sau trận hỏa hoạn năm 1808 và mang phong cách Rococo của Thổ Nhĩ Kỳ. Phía trước lối vào là những ngọn nến khổng lồ, và trên ngưỡng cửa treo 43 ngọn đèn (13 chiếc thuộc về các nhà thờ Hy Lạp, Latinh và Armenia, trong khi 4 chiếc thuộc về người Copts). Cấu trúc của ngôi mộ che giấu đá tự nhiên, thứ chỉ có thể được nhìn thấy trong Nhà nguyện Coptic ở phía sau Mộ.
Trong một phòng chờ, Nhà nguyện của Thiên thần, là một hòn đá mà thiên thần, người đã thông báo về sự phục sinh của Chúa Kitô cho các thánh nữ, được cho là đã ngồi trên đó. Một cánh cửa thấp dẫn vào căn phòng lăng mộ nhỏ dọc theo bức tường bên phải có một phiến đá cẩm thạch đánh dấu nơi chôn cất trống. Ngoài lớp ốp bằng đá cẩm thạch, đây là một ngôi mộ tương tự như nhiều ngôi mộ khác có từ thời Chúa Kitô, được đóng bởi một cối xay tròn có đường kính xác định chiều cao của lối vào. Trong đêm trước Chủ nhật Phục sinh, Mộ Thánh là nơi diễn ra buổi lễ quan trọng nhất hàng năm của nhà thờ. Đây là lúc Thượng phụ Chính thống giáo Hy Lạp của Jerusalem bước vào Nhà nguyện Thiên thần, nơi đã đóng cửa từ Thứ Sáu Tuần Thánh và đốt "ngọn lửa thánh", với ánh sáng từ bóng tối của ngôi mộ tượng trưng cho Sự Phục sinh.
Nhà nguyện của Copts và Nhà nguyện của JacobitesỞ phía nam, phía tây và phía bắc của Rotunda là những chiếc xà cừ hình bán nguyệt. Ở phía tây, đối diện với Nhà nguyện Coptic, là Nhà nguyện của những người theo đạo Cơ đốc Syria (Jacobites). Ở đây, bên trái, là lối vào một ngôi mộ bằng đá. Theo truyền thống, nó được gán cho Joseph of Arimathea, người cũng đã cung cấp ngôi mộ cho Chúa Kitô. Nó vẫn ở tình trạng nguyên bản, không ốp đá hoa cương. Phần phía bắc của Rotunda thuộc về người Latinh. Điểm thu hút chính ở đây là Nhà nguyện của các tu sĩ dòng Phanxicô, nơi có giáo đoàn liền kề và Bàn thờ của Mary Magdalene. Ở lối đi phía bắc là một số cột thuộc các thời kỳ khác nhau, bao gồm các cột kiểu Corinth được trang trí lộng lẫy từ nhà thờ nguyên bản có từ thế kỷ thứ 4. Chúng được gọi là Arches of the Virgin , bởi vì Chúa Kitô phục sinh được cho là đã xuất hiện với mẹ của mình ở đây. Ở cuối phía đông của lối đi là một căn phòng nhỏ hình vuông được biết đến mà không có bất kỳ cơ sở lịch sử nào là Nhà tù của Chúa Kitô.
Nhà nguyện Thánh HelenaỞ cuối phía đông của gian giữa, một lối đi hình bán nguyệt chạy qua Nhà nguyện Longinus và Nhà nguyện Chia tay Trang phục đến một dãy các bậc thang dẫn xuống Nhà nguyện Thánh Helena. Ở mặt đá bên phải là những cây thánh giá nhỏ được khắc bởi những người hành hương của thời kỳ Thập tự chinh. Nhà nguyện có hình vuông đại khái, với bốn cột ngắn thời Byzantine mang các vòm cao của kết cấu mái. Qua mái vòm, ánh sáng chiếu từ trên cao xuống quảng trường trung tâm rộng lớn, tạo cho nhà nguyện bầu không khí đặc biệt của riêng nó, được tăng cường bởi đèn, vải trang trí và bàn thờ. Ngay bên phải của hậu cung nguyên tắc, là chỗ lõm được cho là nơi Thánh Helena (mẹ của Hoàng đế Byzantine Constantine) theo dõi tàn tích của Thánh giá Thật được khai quật.
Các bài viết khác